Hướng dẫn bẫy chim cút

Bẫy chim cút cực kì dễ dàng nếu bạn biết chọn loại bẫy phù hợp. Bẫy hiệu quả nhất là cách sử dụng bẫy vòng cung cắm ngang đường chạy của chim cút. Đặc tính của chim cút là thường ăn các loại hạt cỏ, sâu bọ, dế, cào cào và các loại côn trùng khác, vào mùa sinh sản chim cút bắt cặp và phân chia lãnh thổ riêng của mình, đây cũng là thời điểm dễ bẫy chim cút nhất.

bay-chim-cut

Cách bẫy chim cút như sau: Cắm bẫy vòng cung ngang đường mòn mà chim cút hay chạy qua, đối với những nơi có bụi cỏ rậm rạp các bạn phải tách cỏ tạo ra một đường mòn tương đối trống trải độ rộng khoảng 20-30cm.

Chim cút khi nghe được tiếng chim mồi phát ra chúng rất manh động và chạy như điện tới chỗ phát ra tiếng kêu vậy cho nên chỉ cần khu vực đó có chim cút thì chúng xuất hiện ngay.

Với đặc tính thường chạy theo đường mòn trống trải làm sẵn dó đó khi tạo đường mòn quanh khu vực đặt tiếng chim mồi các bạn làm đường mòn theo hình zich-zắc, sau đó cắm bẫy chim cút ngang theo đường mòn, khoảng cách giữa cách bẫy từ 1,3-1,5m. Cách sử dụng tốt nhất là 5 hoặc 7 cái bẫy cắm vòng quanh vị trí đặt tiếng chim mồi. Đối với những khu vực nhiều hơn thì có thể dùng từ 15 đến 20 cái cắm quanh khu vực có diện tích khoảng  80² – 120m².

huong-dan-bay-chim-cut

huong dan bay chim cut

Khi một bẫy nào đó đã dính các bạn đừng vội gỡ ngay vì chúng thường hay đi theo cặp hoặc tới 3 con. Vậy nên cứ để đó và chờ thêm 15p nữa, những con còn lại sẽ xuất hiện và tụ tập quanh con bị dính bẫy.

Thịt chim cút rừng rất chắc, thơm và ngon, đảm bảo khác hẳn so với những con chim cút chiên các bạn thường hay mua ở tiệm vì đó là cút nuôi. Với cút rừng, cút hoang dã này cách chế biến ngon nhất là nướng. Các bạn có thể nướng bằng cách đắp bùn như nướng gà (không có bùn thì lấy đất trộn với nước cho dẻo cùng cỏ khô) hoặc vặt sạch lông ướp gia vị bằng vỉ trên than hồng… thêm muối tiêu chanh nữa thì quá tuyệt vời! Chẹp! Chẹp!

Video hướng dẫn:

Tagged with: , , ,
Posted in bẫy gà rừng
One comment on “Hướng dẫn bẫy chim cút
  1. vinh says:

    Sao k thay hướng dẫn lm bẫy chim cút z bn

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.